[ Review ] : แป้งพัฟผสมรองพื้น ที่มีดีกว่าแป้งทั่วไป ยิ่งเมคอัพยิ่งบำรุงด้วย "แป้ง RAN"


สวัสดีครับทุกคน หลายๆคนเป็นเหมือนกันมั้ย คือชอบมีปัญหาในการเลือกใช้แป้งพัฟ ไหนจะแป้งไม่ติดทน ไม่คุมมัน หรือเลือกสีไม่ตรงกับเฉดผิว บางคนใช้แล้วแพ้ก็มี วันนี้เฟรมเลยมีอีกหนึ่งไอเทม ที่เป็นแป้งพัฟ มาแนะนำเพื่อนกันครับ


ซึ่งตัวที่จะมาแนะนำวันนี้คือ "แป้ง RAN" นั่นเอง เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้น ข้อดีอย่างแรก เลยคือ แพ็คเกจสวยงามมากกก ทั้งกล่อง และตัวตลับแป้ง มาในสีขาว มีลายนูนสีดำตัดกันสวยงาม กระจกใหญ่แบบจัดเต็ม ส่องเห็นทุกรูขุมขนกันไปเลย ฮ่าๆๆ



ที่เฟรมอยากแนะนำแป้งรัน ตัวนี้ เพราะว่าเค้าให้คุณสมบัติที่มากกว่าแป้งทั่วไป เริ่มจากการเป็นแป้งผสมรองพื้น ที่มีค่ากันแดดมา SPF30 PA+++ เป็นสารกันแดดแบบธรรมชาติ 100%

และที่พิเศษไปกว่านั้น คือเค้ามีการผสมสารบำรุงจาก Vitamin E (Tocopherol), Bisabolol จากดอกคาโมมายล์ และ Ceramide จึงทำให้ผิวชุ่มชื่น ไม่มันง่าย เหมือนยิ่งเมคอัพ ยิ่งบำรุงผิวไปในตัว เหมาะกับทุกสภาพผิว คนที่ผิวแพ้ง่าย ก็สามารถใช้ได้



เนื่องจากเป็นแป้งพัฟคุมมัน ตัวเนื้อแป้งจึงมีความเนียนละเอียด ทาแล้วรู้สึกบางเบาแต่ปกปิดได้ค่อนข้างดี ด้วยเทคโนโลยี Soft Focus จากญี่ปุ่น


ตัวพัฟที่ให้มาในตลับ เป็นสีขาว จับถนัดมือ มีความยืดหยุ่น และจับเนื้อแป้งขึ้นมาได้ดี เกลี่ยง่าย ไม่บาดผิว หรือใครที่ถนัดใช้แปรงแต่งหน้า ก็สามารถใช้แปรงในการลงแป้งได้เช่นกันน้า


ข้อดีอีกอย่างของแป้งรันตัวนี้ คือมีเฉดสีให้เลือกถึง 5 สี เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกเฉดสีผิวกันไปเลย
- แป้งรันเบอร์ R11 (สำหรับผิวขาวอมชมพูแบบมีออร่า)
- แป้งรันเบอร์ R21 (สำหรับผิวขาว พร้อมป้องกันแสงสีฟ้า)
- แป้งรันเบอร์ R22 (สำหรับผิวขาวเหลือง)
- แป้งรันเบอร์ R33 (สำหรับผิวสองสี)
- แป้งรันเบอร์ R44 (สำหรับผิวแทน)


ส่วนตัวที่เฟรมนำมาใช้รีวิวในวันนี้ เป็นเบอร์ R22 เพราะดูแล้วน่าจะเหมาะกับคนผิวขาวเหลืองแบบเฟรม ด้านหลังตลับเค้าจะมีเขียนเบอร์ไว้ให้เรียบร้อย พร้อมคำเตือนและวิธีใช้ด้วย


ลองทาบริเวณแขนก่อน ก็จะให้สีประมาณนี้จ้า เกลี่ยง่ายจริง ทำให้ผิวดูสว่างขึ้นอีกหนึ่งระดับ อ้อ...ตัวแป้งรันเค้าสามารถคุมมัน กันน้ำ แล้วก็กันเหงื่อได้ด้วยนะ


พอลองทากับใบหน้าแล้วเห็นได้เลย เลือกสีมาไม่ผิดจ้า ใกล้เคียงกับผิวสุดๆ (นี่แหล่ะข้อดีที่เค้าทำเฉดสีออกมาให้เลือกเยอะ) ทาแล้วทำให้ผิวดูสว่างขึ้นหนึ่งระดับ


เปรียบเทียบให้เห็นระหว่างข้างที่ใช้แป้งรัน กับข้างที่ไม่ได้ใช้ จะเห็นได้เลยว่าผิวดูกระจ่างใสขึ้น ดูเนียนขึ้น การปกปิดของเค้าเฟรมถือว่าทำได้ค่อนข้างดี อยู่ในระดับ medium coverage แต่คิดว่า ถ้าใช้คู่กับรองพื้นและแต่งเติมอีกนิด จะสามารถบิ๊วเพิ่มเป็น Full Coverage ได้เลย (ที่เฟรมทานี้ไม่มีการลงรองพื้นน้า ทาแป้งล้วนๆ เลย)


Finish Look แบบงานผิว เสร็จแล้วจ้า แต่งเบาๆก็ดูดีได้ อิอิ ขอสรุปความรู้สึกหลังการใช้แป้งรัน ส่วนตัวเฟรมให้ผ่านเลยนะ เนื้อแป้งของเค้าละเอียด ใช้แล้วติดทน ไม่วอกไม่เทา (แต่ควรเลือกสีให้เข้ากับผิวนะ) การคุมมันหลังจากได้ลองใช้มาสักระยะ รู้สึกว่าคุมมันได้ดีระดับหนึ่ง ผ่านไปวันนึงจะมีความมันเกิดขึ้นน้อยมาก ระหว่างวันสีก็ไม่ดรอปเกินไปด้วย


ใครที่กำลังลังเล ว่าจะซื้อ "แป้งพัฟยี่ห้อไหนดี" เฟรมว่าแป้ง RAN เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่เพื่อนๆ ไม่ควรพลาดซื้อมาลองใช้กันนะครับ คุ้มค่า แล้วก็น่าจะถูกใจใครหลายๆคนแน่นอน ^^

ราคา : 14 กรัม ราคา 790.-

ช่องทางจำหน่ายออนไลน์ และติดตามข่าวสาร
Facebook : https://www.facebook.com/Rancosmeticofficial
Website : https://rancosmeticofficial.com/product/แป้ง-ran
IG : https://www.instagram.com/ran_cosmetic