[ Review ] : จะปั่นร้อน-ปั่นเย็น ก็เป็นเรื่องง่าย แค่ใช้ "เครื่องปั่น Philips HR2088"


สวัสดีครับทุกคน ^^ กลับมาเจอกันแบบนี้ เฟรมก็มีไอเท็มเด็ดๆ มาแนะนำอีกเช่นเคย ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เฟรมเป็นคนที่ชอบกินน้ำปั่นมากกก ด้วยสภาพอากาศที่ร้อน และอยากหาอะไรสดชื่นๆ เลยซื้อแถวบ้านกินเป็นประจำ

จนในที่สุด ก็ตัดสินใจอยากมีเครื่องปั่นน้ำผลไม้เป็นของตัวเองซะเลย จนได้มาเจอกับตัวนี้ ที่ต้องบอกก่อนว่า เป็นเครื่องปั่น ที่ไม่ธรรมดาจริงๆ นั่นก็คือ "เครื่องปั่น Philips HR2088" หรือเครื่องปั่นอเนกประสงค์ร้อนเย็นนั่นเอง


มาเริ่มกันที่การ แกะกล่องกันก่อนเลย ตัวเครื่องปั่น Philips Hot & Cold Blender ตัวนี้จะมีมอเตอร์พลังแรงเครื่องปั่น 1,200 วัตต์ ความเร็วสูงถึง 38,000 RPM ช่วยให้สามารถปลดปล่อยอาหารออกมาจากส่วนผสมได้มากขึ้น



ด้านข้างกล่องก็จะมีบอกว่า มีฟังก์ชั่นการปรุงอาหารมากถึง 8 โปรแกรม ในส่วนนี้แหล่ะ ที่ทำให้เฟรมมองว่า เครื่องปั่นตัวนี้ พิเศษกว่าเครื่องปั่นทั่วไป เพราะนอกจากจะทำเมนูน้ำปั่นสุดโปรดของเฟรมได้แล้ว ยังทำเมนูเพื่อสุขภาพอื่นๆได้อีกเยอะมากๆ


ด้านบนกล่อง ก็จะมีบอกคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ของเครื่องปั่นตัวนี้ เช่น ระดับความจุสำหรับการปั่นร้อนและเย็น การทำงานแต่ละฟังก์ชั่น การควบคุมด้วยระบบสัมผัสเป็นต้น


ด้านในกล่อง มีการแพ็คสินค้ามาเป็นอย่างดี กันกระแทกเรียบร้อย พร้อมอุปกรณ์ต่างๆและคู่มือ


เปิดออกมาหลักๆ เราก็จะได้อุปกรณ์มาประมาณนี้เลยครับ ประกอบไปด้วย จุกปิด ฝาเครื่องปั่น โถปั่น ฐานมอเตอร์ แปรงทำความสะอาด และถ้วยตวง


และก็มีคู่มือการใช้งานแบบละเอียด ที่มีมาให้ถึง 3 ภาษา ในนี้จะมีตั้งแต่การแนะนำขั้นตอนการใช้อุปกรณ์ การใช้เมนูฟังก์ชั่นต่างๆ รวมถึงมีแนะนำขั้นตอน วัตถุดิบ เมนูง่ายๆ ของทั้ง 8 ฟังก์ชั่นให้ด้วย



"แปรงและถ้วยตวง" เพิ่มความสะดวกในการทำความสะอาด ด้วยหัวแปรงขนาดเล็ก และออกแบบมาเพื่อให้ทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงทุกซอกทุกมุม และถ้วยตวงที่จะช่วยให้เราทำเมนูได้ตรงตามสูตรอาหารมากยิ่งขึ้น


มาถึงจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเครื่องปั่นความเร็วสูงตัวนี้ นั่นก็คือ ใบมีดแบบฟันเลื่อยพิเศษเพื่อผลลัพธ์การปั่นละเอียด ออกแบบมาเพื่อให้ผลลัพธ์การปั่นที่เนียนและละเอียดนั่นเอง


ตัวโถปั่นจะเป็นโถแก้วขนาด 2 ลิตร ที่มีขีดแสดงระดับน้ำและที่จับเพื่อการใช้งานที่ง่ายดาย ที่ใช้เป็นโถแก้ว เพราะว่าเครื่องนี้ เค้าสามารทำเมนูได้ทั้งแบบร้อนและเย็น ซึ่งสามารถปั่นร้อนได้ถึง 100c สะดวกง่ายไม่ต้องเปิดเตาต้มยุ่งยากหลายขั้นตอน ส่วนการปั่นเย็นก็ได้สมูทตี้เนื้อเนียนละเอียดปั่นได้แม้ผลไม้แช่แข็ง



มาในส่วนจุดขาย ที่เฟรมชอบสุดๆของตัวเครื่องปั่นตัวนี้ นั่นก็คือ เค้ามีฟังก์ชั่นการทำงานหลากหลายมากๆ มีหน้าจออินเตอร์เฟซแสดงผลแบบดิจิตอล เหมาะสำหรับสายรักสุขภาพ ทำง่ายแค่สัมผัสเครื่องไม่กี่ครั้ง ก็ได้เมนูที่เราต้องการแล้ว มีฟังก์ชั่นการปรุงอาหารถึง 8 โปรแกรมที่ตั้งไว้ล่วงหน้า ช่วยสร้างสรรค์เมนูที่หลากหลาย ทั้งร้อนและเย็น ไม่ต้องมีทักษะในการทำอาหารก็สามารถใช้เครื่องปั่นนี้ได้ ภายในไม่กี่นาที


พูดข้อดีกันมารัวๆแบบนี้ ถึงเวลาต้องโชว์ STEP การทำเครื่องดื่มสุขภาพให้ทุกคนดูกันแล้ว ขอบอกว่าง่ายมากๆ ใครๆ ก็สามารถทำได้ ไม่กี่ขั้นตอน วันนี้เฟรมจะมาทำ 3 เมนูปั่นเพื่อสุขภาพ ที่ใช้ฟังก์ชันปรุงอาหารล่วงหน้า ไปรับชมกันได้เลยจ้า (** ปล. ก่อนทำเมนูใดๆ อย่าลืมล้างโถปั่นให้สะอาดกันก่อนน้า)



เมนูแรกเป็นนมมัลติเกรน วิธีทำง่ายมาก เพียงนำงาดำและงาขาวไปคั่วให้แห้งสุก และมีกลิ่นหอม ข้อดีของการใช้เครื่องปั่นตัวนี้คือ เค้าสามารถปั่นร้อนด้วยอุณภูมิสูงถึง 100 องศา ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาต้มงาเลย


 แค่นำมาใส่เครื่องปั่น เติมน้ำตาล และน้ำเปล่า (หรือบางคนอาจเพิ่มนมลงไปได้ด้วย) กดเลือกเมนูปั่น "นมมัลติเกรน" แล้วรอสักครู่ ก็จะได้เครื่องดื่มสุขภาพร้อนๆ กันแล้วจ้า

ประโยชน์ของนมมัลติเกรน : ในงาดำและงาขาวที่นำมาเป็นส่วนผสม อุดมไปด้วยน้ำมัน และโปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินที่หลากหลาย ด้วยสารอาหารพร้อมคุณค่าที่มีอยู่มากมายทำให้เชื่อกันว่ามีสรรพคุณในการรักษาโรคต่างๆ เช่น ลดอาการไอ ลดระดับคอเลสเตอรอล รักษาเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ฯลฯ



เมนูที่สอง อันนี้ส่วนตัวชอบมาก ชอบอะไรที่เป็นข้าวโพดสุดๆ เลยจัดเมนูนี้เลย "น้ำนมข้าวโพด" วิธีทำง่ายสุดๆ แค่นำข้าวโพด และน้ำเปล่า ใส่ลงในเครื่องปั่น ใครอยากเพิ่มรสด้วยน้ำตาลและเกลือเล็กน้อยก็สามารถเพิ่มได้ กดปุ่มฟังก์ชั่น "น้ำนมข้าวโพด" รอเครื่องต้มข้าวโพด และปั่นเพียงไม่นาน ก็จะได้น้ำนมข้าวโพดเนื้อละเอียด กลิ่นหอม อร่อยสุดๆ

ประโยชน์ของน้ำนมข้าวโพด : ในน้ำนมเข้าโพด ให้วิตามินที่สูงมาก นั่นก็คือ
• วิตามิน เอ ช่วยในการบำรุงสายตา
• วิตามิน บี1 ป้องกันกล้ามเนื้ออ่อนแรง
• วิตามิน บี2 ป้องกันตาอักเสบและอาหารแพ้แสงแดด
• วิตามิน บี6 ป้องกันโรคเหงือก, ฟัน,โรคโลหิตจาง,โรคผิวหนังและโรคระบบประสาท
• สารโคลีน ป้องกันโรคสมองเสื่อม,ขี้ลืม
นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวเราไม่เหี่ยวย่น เปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา



ในส่วนของเมนูที่ 3 เชื่อว่าหลายๆคนต้องชอบแน่ๆ เพราะเป็นเมนูน้ำผลไม้ ที่ทำง่ายที่สุดแล้ว เพียงแค่คุณเลือกผลไม้ที่ชอบ อย่างเฟรมเลือกแตงโม เพราะชอบและเวลากินจะรู้สึกสดชื่น ใส่แตงโมลงไปในเครื่องปั่น ตามด้วยน้ำเปล่า กดเลือกฟังก์ชั่นปั่น "น้ำผลไม้" รอแปปเดียว ก็จะได้น้ำผลไม้ไปแช่เย็น กินให้ชื่นใจกันแล้วจ้า

ประโยชน์ของน้ำแตงโม : แตงโมเป็นผลไม้ที่เหมาะกับผู้ต้องการลดความอ้วนหรือควบคุมน้ำหนักอย่างมาก เพราะมีแคลอรีต่ำ ป้องกันการสะสมของไขมันที่เป็นอันตรายกับร่างกาย มี "ไลโคปีน" ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งและโรคหัวใจ นอกจากนี้ยังช่วยช่วยบำรุงผิวพรรณและเส้นผมให้แข็งแรงได้อีกด้วย


เป็นยังไงกันบ้างครับ กับ 3 เมนูสุขภาพ ที่เฟรมนำมาให้ทุกคนดูกันในวันนี้ ทั้งง่าย สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ แค่กดเลือกเมนู แล้วรอ ก็ได้ดื่มน้ำที่ตัวเองชอบกันได้แล้ว

ต่อไปมาถึงการทำความสะอาดกันบ้าง ด้วยความที่เค้ามีแปรงสำหรับทำความสะอาด ที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องปั่นตัวนี้โดยเฉพาะ ทำให้การทำความสะอาดเป็นเรื่องง่ายมาก สะอาด ทุกซอกทุกมุมแน่นอน


หลังจากที่ได้ใช้เครื่องปั่นตัวนี้มา เฟรมชอบในความสะดวกของเค้ามากๆ และเราสามารถครีเอทได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นการปั่นร้อนหรือปั่นเย็น เครื่องนี้ก็ทำได้หมด มีความปลอดภัย ในส่วนของตัวฝา ถ้าปิดไม่สนิท เครื่องก็จะไม่ทำงานด้วยนะ 

การใช้งานก็ง่าย ไม่ต้องมีทักษะการทำอาหารสูง ก็สามารถทำได้ ประหยัดเวลา ทำความสะอาดง่าย ใครที่เป็นสายรักสุขภาพ หรือชอบดื่มเครื่องดื่มต่างๆ ตัวนี้ถือว่าเหมาะมีไว้สักเครื่องในบ้านเลยครับ


เครื่องปั่นอาหาร Philips Viva Collection รุ่น HR2088 มูลค่า 6,990 บาท

ช่องทางจัดจำหน่าย
สามารถสั่งซื้อได้ผ่าน Central, Robinson, HomePro, Power Mall และ Power Buy

ช่องทางติดตามข้อมูลข่าวสาร
Website: https://www.philips.co.th/c-p/HR2088_91/viva-collection-cooking-blender
Facebook: https://www.facebook.com/PhilipsThailand/
Instagram: https://www.instagram.com/philipsthailand/?hl=en
Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCV6oUquhQAKA53Q4NiY1sdg