[ Review ] : บ้านสะอาดถูกใจ ด้วยหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น Veniibot by Autobot


Hello !! กลับมาพบกันอีกแล้วนะครับทุกคน วันนี้เฟรมตัวช่วยดีๆมาแนะนำอีกแล้ว บอกก่อนเลยว่า สำหรับใครที่ต้องการความสะดวกสบาย รักความสะอาด และมีเวลาให้ไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ เฟรมขอแนะนำตัวนี้เลย "หุ่นยนต์ดูดฝุ่นและถูพื้น Veniibot by Autobot" ที่จะเปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายสุดๆ


ตัวกล่องขนาดค่อนข้างใหญ่เลย และมีอุปกรณ์ด้านในมาให้แบบครบครัน พร้อมใช้งานได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องวุ่นวายหลายขั้นตอน เพราะเค้าสามารถสั่งงานผ่านแอปพลิเคชั่นได้ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของบ้าน ก็สั่งงาน Veniibot ตัวนี้ได้สบาย



เปิดออกมาอย่างแรกที่เจอเลยก็คือ อุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งเข้ากับเครื่องดูดฝุ่นได้ นั่นก็คือ แปรงปัดฝุ่น ที่ใช้สำหรับกวาดเอาเศษฝุ่น เศษขยะชิ้นเล็ก เข้าหาตัวเครื่อง เพื่อดูดฝุ่นเก็บไว้ และก็ยังมีสายปลั๊ก และใบรับประกันมาให้ด้วย



นอกจากนี้ ยังมีแก้วที่ใช้สำหรับตวงน้ำใส่ฐานชาร์จ เพื่อให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นมีน้ำไว้สำหรับถูพื้นได้ด้วย อยากเติมเท่าไหร่ ก็สามารถดูได้จากปริมาณที่เขียนไว้ข้างแก้วได้เลย

รีวิว Autobot มาถึงตอนนี้ หลายๆคน ก็คงอยากจะเห็นตัวเครื่องหุ่นยนต์ดูดฝุ่นกันแล้ว ว่าจะหน้าตาเป็นยังไง เดี๋ยวเฟรมจะมาบอกแบบละเอียด ทั้งวิธีใช้งาน ฟังก์ชั่นต่างๆ แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมต้องมี Autobot ตัวนี้ไว้ที่บ้าน !!



แท่น แท้นนน !! มาเริ่มกันที่ตัว Body ของน้องหุ่นยนต์ดูดฝุ่นตัวนี้กันก่อนเลย ตัวเครื่องจะเป็นสีขาวดำ มีความทนทาน ขนาดใหญ่พอสมควร ที่สำคัญ Veniibot by Autobot เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่น/ถูพื้นเครื่องแรกของโลก ที่สามารถซักผ้าถูพื้นได้เอง นำเข้าโดย Autobot Thailand




เฟรมชอบดีไซน์ของตัวเครื่องมาก มีความล้ำ และทันสมัย ขนาดเครื่องไม่ใหญ่ และไม่เล็กจนเกินไป ที่สำคัญ ไม่ต้องกลัวแบตหมดระหว่างการใช้งาน เพราะตัว Autobot สามารถกลับเข้าแท่นชาร์จได้เองอัตโนมัติ และทำงานต่อได้ทันที


ด้านบนตัวเครื่อง เป็นช่องสำหรับถุงเก็บฝุ่น ส่วนตัวเฟรมว่าทำมาให้ใหญ่พอสมควรเลยนะ เพราะกว่าจะเต็มคืนนานมาก ส่วนใหญ่คือจะใช้ไปประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ถอดออดมาเทฝุ่นทิ้งสักครั้งนึง


ถอดง่าย เก็บง่าย วิธีเทฝุ่นออก ให้รูดสันหนีบด้านล่างถุงออก แล้วเทฝุ่นทิ้งถังขยะได้เลย ง่ายมากๆ จ้า


ด้านล่าง จะมีล้อหลักๆ อยู่สองส่วน คือล้อด้านข้าง ตัวนี้เป็นล้อยาง ที่จะสามารถทำให้ตัวเครื่องสามารถปีนผ่านพื้นต่างระดับเตี้ยๆได้ รวมถึงเคลื่นที่บนพื้นพรม โดยไม่ติดขัด อีกส่วนจะเป็นล้อหมุน ที่อยู่ด้านหน้าส่วนกลาง ทำหน้าที่หมุนทิศทางได้แบบ 360 องศา


ตัวใบพัดแปรงที่ให้มา สามารถนำไปติดไว้ใต้ตัวเครื่อง เพื่อช่วยในการกวาดฝุ่นเข้าตัวเครื่องได้ดี และละเอียดยิ่งขึ้น


มาถึงจุดเด่นของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นตัวนี้ นั่นก็คือความสามารถในการ "ถูพื้น" ซึ่งจริงๆ ในบางรุ่นอาจมีความสามารถนี้มาให้บ้างแล้ว แต่ตัวอื่นๆอาจเจอปัญหาที่ทำให้เราคิดได้ว่า ผ้าผืนเดียวถูทั่วบ้าน ไม่สามารถทำความสะอาดได้จริง แถมหลังจากการถูทุกครั้ง ยังต้องมานั่งซักผ้าถูพื้นเอง ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกอย่างที่ต้องการ

หุ่นยนต์ตัวนี้จึงเป็นตัวแรกที่สามารถซักผ้าถูพื้นเอง !! และทำได้ทั้งระหว่างและหลังการทำความสะอาด เพื่อให้สามารถมีบ้านที่สะอาดแบบอัตโนมัติ



ซึ่งในการซักผ้า ของหุ่นยนต์ตัวนี้ จะสามารถซักได้ก็ต่อเมื่อ เครื่องอยู่กับแท่นชาร์จไฟนั่นเอง สามารถตั้งค่าการทำความสะอาดม็อบได้ตั้งแต่ 5-40 ตร.ม ต่อการทำความสะอาดม็อบ 1 ครั้ง ตัวแท่นชาร์จจะมีช่องสำหรับเติมน้ำยาถูพื้น ได้ 800 ml. เครื่องจะดูดน้ำยามาพ่นลงผ้าถู เมื่อมีน้ำที่สกปรก เครื่องก็จะดูดกลับขึ้นไปในช่องสำหรับเก็บน้ำเสีย และสามารถนำไปเททิ้งได้เลย


การถูพื้น แท่นถูพื้นจะมีระบบไฮโดรลิค เพิ่มแรงกดขณะถูพื้นถึง 10 นิวตัน สะอาดเหมือนใช้คนถูเลย ตัวหุ่นยนต์ออกแบบให้สามารถใช้ร่วมกับน้ำยาทำความสะอาดพื้นได้ โดยไม่ต้องกลัวว่าท่อปล่อยน้ำจะอุดตัน นอกจากนี้ ยังมีเซ็นเซอร์อัจฉริยะตรวจจับพรม เจอพรมเมื่อไหร่ หุ่นยนต์จะเพิ่มแรงดูด และไฮโดรลิกจะยกแท่นถูพื้นขึ้นเองอัตโนมัติ


นอกเหนือจากฟังก์ชันการซักผ้า หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้นตัวนี้ยังรวบรวมเอานวัตกรรมชั้นเลิศในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ดุดฝุ่นมารวมไว้ ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทางด้วย Laser Navigation ที่หุ่นยนต์สามารถออกแบบแผนที่และวางแผนการเดินได้เอง


และการสั่งงานใน Application Venii (มีทั้งระบบ iOS และ Androind) เพื่อความสะดวกสบาย พร้อมทั้งการออกแบบและสร้างโซนทำความสะอาดแบบที่สามารถ Customize เองได้ ไม่ว่าจะเลือกโหมดการทำงาน ให้ดูดฝุ่นอย่างเดียว หรทอดูดฝุ่นและถูพื้นด้วย มีโหมดเงียบเสียง คือจะเบาเสียงการดูดฝุ่นลง โหมดเพิ่มแรงดูด สำหรับดูดฝุ่นในที่มีฝุ่นมาก


เผื่อบางคนไม่เห็นภาพการทำงานของเจ้าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นตัวนี้ เฟรมก็เลยมีคลิปการทำงาน รวมถึงเสียงระหว่างทำงานของน้องมาให้ดูกันด้วย บอกเลยว่า ใช้แล้วจะต้องหลงรักน้อง Autobot ตัวนี้แน่นอน
เรียกได้ว่า สะดวกสบายและครบครันจริงๆ ส่วนตัวเฟรมได้ทดลองใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว ชอบมากๆ เพราะเราสามารถตั้งค่าให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ทำงานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะบ้าน คอนโด ก็สามารถใช้ได้ และทำความสะอาดได้จริง โดยเฉพาะการถูพื้น ที่ถูได้สะอาดจริง แถมเครื่องยังซักผ้าเองได้ แบบนี้บ้านของเราก็จะสะอาดโดยที่เราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย แฮปปี้มากกก


ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยทำความสะอาดบ้าน ที่สะดวกสบาย เรียกได้ว่ามีเครื่องเดียว ครบทั้งดูดฝุ่นและถูพื้น เฟรมแนะนำตัวนี้เลยนะครับ ใช้งานง่าย โดยเฉพาะคนที่แพ้ฝุ่น หรือมีสัตว์เลี้ยงที่ขนร่วงเยอะ เฟรมว่าควรมีติดบ้านไว้สักเครื่อก จะฟินสุดๆเลยครับ

ใครที่สนใจก็สามารถ ติดตามข้อมูลข่าวสารและช่องทางจัดจำหน่ายได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/allaboutbot.th
Shopee, Lazada, NocNoc และจุดจำหน่ายสินค้าตามห้างสรรพสินค้าต่างๆเลยค้าบ