[ Review ] : เครื่องดูดฝุ่นพลังน้ำ 3 in 1 แบรนด์ Hoover ตอบโจทย์คนรักความสะอาดสุดๆ


สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน กลับมาเจอกันแบบนี้ แน่นอนว่าเฟรมก็มีของดี ของเด็ดมาแนะนำกันอีกแล้วครับ เชื่อว่าหลายๆคน น่าจะกำลังมองหาตัวช่วยทำความสะอาดบ้าน แต่จะเลือกตัวไหนดีที่คุ้มค่า และช่วยเบาแรงเราได้แบบครบ จบในตัวเดียว

เฟรมขอแนะนำตัวนี้เลยครับ "เครื่องดูดฝุ่นพลังน้ำ 3 in 1 แบรนด์ Hoover" บอกเลยว่าตัวนี้ตัวเดียว สะดวกสบายใช้งานง่าย ช่วยเบาแรงคุณไปได้เยอะ ชนิดที่ว่าแทบไม่ต้องทำอะไรเลย แค่กดปุ่มแล้วทำความสะอาดได้แบบสบายๆ


ต้องบอกก่อนว่า ที่เฟรมเลือกใช้เครื่องดูดฝุ่นของแบรนด์ Hoover เพราะแบรนด์นี้เค้าเป็นแบรนต์คุณภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี และเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมในการดูแลความสะอาด อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้งานอีกด้วย


จุดเด่นอย่างแรกที่เฟรมชอบมากๆ ของเครื่องดูดฝุ่นตัวนี้คือ เค้าเป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย หมดกังวลเรื่องระยะการทำงานของตัวเครื่อง หรือเรื่องสายพันกัน ต้องคอยหาปลั๊กตามจุดต่างๆ ตัวนี้คือทำความสะอาดได้แบบทุกพื้นที่เลย


ด้านหลังจะมีล้อ สำหรับช่วยในการเครื่อนย้ายตัวเครื่องดูดฝุ่นไปมา ไม่ว่าจะเดินหน้า หรือถอยหลัง เลี้ยวได้ตามใจชอบ ควบคุมง่ายมากครับ ตัวเครื่องมีน้ำหนักไม่ได้หนักมาก ทำให้เคลื่อนย้ายสะดวก


บริเวณด้ามจับจะมีปุ่มการทำงานอยู่ 2 ปุ่มด้วยกันนะครับ นั่นก็คือปุ่ม POWER สำหรับเปิดปิดเครื่อง และปุ่ม MODE ที่จะมี 2 โหมดด้วยกันคือโหมด High (ดูดแรง) และโหมด Eco (โหมดประหยัดพลังงาน ดูดเบากว่า)


และยังมีอีกปุ่มนึงบริเวณใต้ด้ามจับ ตัวนี้เป็นปุ่มสำหรับปล่อยน้ำในการทำความสะอาด หรือพูดง่ายๆคือ ใช้สำหรับตอนที่เราต้องการถูพื้นไปด้วยนั่นเอง อยากถูบริเวณไหน ก็กดปุ่มนี้ได้เลยครับ


ด้านหลังตัวเครื่อง จะมี Solution Tank ตัวนี้จะเป็นที่ใส่น้ำสำหรับการถูพื้น ซึ่งเราสามารถเติมน้ำลงไปก่อนการทำความสะอาด


โดยตัว Solution Tank จะมีระดับวัดการเติมน้ำบอก สำหรับการใช้งานในพื้นที่บริเวณต่างๆ หากต้องการทำความสะอาดในพื้นที่ใหญ่ ให้เติมน้ำถึงระดับ Large Area แต่ถ้าในบริเวณที่เล็กลงมาหน่อย ให้เติมที่ระดับ Small Area


หลายคนอาจจะสงสัยว่าเอ๊ะ ! ใช้น้ำเปล่าถูพื้น มันจะสะอาดและขจัดคราบสกปรกได้ดีจริงมั้ย บอกเลยว่าเค้ามีตัวช่วยในการทำความสะอาดถูพื้นมาให้ด้วยนั่นก็คือ Hoover Floor Cleaning Solution เรียกง่ายๆก็เหมือนเป็นน้ำยาถูพื้น ที่ช่วยขจัดคราบมัน และสิ่งสกปรกต่างๆนั่นเอง


วิธีใช้น้ำยาตัวนี้ เพียงเราผสมลงกับน้ำสะอาดที่ได้ใส่ลงใน Solution Tank หลังจากนั้นก็นำกลับไปใส่กับตัวเครื่องดูดฝุ่น ก็สามารถนำไปใช้งานได้เลย ที่สำคัญน้ำยาตัวนี้เค้าปลอดภัยต่อสิ่งมีชีวิตด้วยนะครับ สำหรับบ้านไหนที่มีเด็กหรือสัตว์เลี้ยง ตัวนี้เค้าก็จะไม่ส่งผลอันตรายแน่นอน


ด้านหน้าจะมีตัวถังสำหรับกักเก็บเศษขยะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเศษฝุ่น เศษอาหาร และกักเก็บน้ำที่ดูดมาจากพื้น ซึ่งตัวถังนี้จะมีขีด Max ที่เมื่อเศษขยะเต็มถึงขีดนี้แล้ว ให้เรานำไปเททิ้ง และทำความสะอาด โดยการถอดตัวถังออกจากเครื่อง และถอดฟิลเตอร์ออก ทำความสะอาด (ตัวฟิลเตอร์สามารถแห้งได้เองภายใน 24 ชั่วโมง) ล้างทำความสะอาดตัวถังให้เรียบร้อย และนำกลับมาใช้ต่อในครั้งถัดไป


ในส่วนของตัวแปรงของเครื่องดูดฝุ่น เค้าจะมีมาให้ 2 ชิ้นนะครับ ซึ่งทั้งสองตัวจะไม่เหมือนกัน อันนึงเป็นแบบหนา ส่วนอีกอันจะเป็นแบบนุ่ม ซึ่งก็สามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการเลยครับ


เนื่องจากว่าเครื่องดูดฝุ่นตัวนี้ เค้าเป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย ดังนั้นการทำงานของเค้าจะใช้พลังงานจาก One Power แบตเตอรี่ ที่เค้าแถมมาให้ในตัวกล่อง (ข้อพิเศษคือสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆในเครือ Hoover ได้ทุกตัว)



ก่อนใช้งาน ให้ทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มก่อน ตัวนี้เค้าใช้เวลาชาร์จประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง เราสามารถดูไฟสถานะของแบตเตอรี่ได้ด้วยนะว่าใกล้เต็ม หรือใกล้หมดหรือยัง เค้าจะมีปุ่มให้กดด้านบน สำหรับระยะเวลาการใช้งาน จะสามารถใช้บนพื้นทั่วไปเช่นพื้นไม้ พื้นกระเบื้อง ระยะเวลาประมาณ 31 นาที ส่วนบนพื้นพรมสามารถใช้ต่อเนื่องได้ 18 นาที ที่สำคัญ แบรนด์ Hoover เค้ารับประกันตัวแบตเตอรี่ให้นานถึง 2 ปีเลยนะ


มาถึงเรื่องการทำงานของตัวเครื่องดูดฝุ่นพลังน้ำตัวนี้นะครับ อย่างที่บอกไปว่าเค้าจะมีการทำงานด้วยกัน 2 โหมด นั่นก็คือโหมด High สำหรับความต้องการทำความสะอาดที่ค่อนข้างมาก แต่จะกินพลังงานแบตเตอรี่มากกว่า และมีเสียงที่ดังกว่า ในขณะที่โหมด Eco เหมาะสำหรับการทำความสะอาดแบบเบาๆ ประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ และมีเสียงที่เบากว่านั่นเอง


ซึ่งข้อดีของการทำงานของเครื่องดูดฝุ่นตัวนี้ ที่ต่างจากเครื่องดูดฝุ่นทั่วไปนั่นก็คือ เค้าสามารถดูดได้มากกว่าเศษฝุ่น หรือเศษขยะชิ้นเล็กๆ แต่เค้ายังสามารถดูดเศษอาหารต่างๆ ที่เราทำหกเลอะเทอะ ไม่ว่าจะเป็นกับข้าว ก๋วยเตี๋ยว สปาเกตตี้ ไข่ไก่ที่หล่นแตกเลอะเทอะ เจ้าเครื่องนี้เค้าสามารถดูดทำความสะอาด และยังถูพื้น และเช็ดไปในขั้นตอนเดียว และไม่ทิ้งคราบมันสิ่งสกปรกไว้อีกด้วย


เอาจริงๆ คือมันตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบทำความสะอาดบ่อยๆมาก โดยเฉพาะบ้านที่อาจมีน้องๆ เด็กๆ ชอบทำอาหารหกเลอะเทอะ หรือร้านอาหาร ที่ต้องทำความสะอาดเศษอาหารบ่อยๆ แม้กระทั่งตามบริษัทต่างๆ ตัวนี้จะช่วยเบาแรงเราไปได้เยอะจริงๆเลยครับ


เมื่อใช้งานเสร็จ หลายคนอาจสงสัยว่า เอ๊ะ แล้วเราจะทำความสะอาดตัวแปรง หรือตัวเครื่องภายในยังไงให้สะอาด ต้องมานั่งถู เช็ด ซักล้าง เองหรือเปล่า ขอบอกว่าเค้ามีตัวช่วยมาให้ครับ เป็นถาดล้าง Rinse & Stprage Tray 

เพียงแค่เทในลงบนถาดที่เตรียมมาให้ จากนั้นยกเครื่องดูดฝุ่นวางลงในตำแหน่งที่กำหนด จากนั้นกดปุ่ม Power เพื่อเปิดเครื่อง ตัวเครื่องดูดฝุ่นจะทำงาน และล้างแปรง รวมถึงภายในตัวเครื่องอัตโนมัติเลย สะดวกสบายมากๆ


หลังจากนั้น ก็ถอดแปรงออกมาตากให้แห้ง เตรียมไว้ใช้สำหรับครั้งต่อไปได้เลยครับ สะดวกสบายตั้งแต่การทำความสะอาดบ้าน ไปจนถึงทำความสะอาดตัวเครื่องกันเลยยย 


สำหรับใครที่สนใจเครื่องดูดฝุ่นที่สามารถดูดแห้งและดูดน้ำในเวลาเดียวกันได้ ในราคาย่อมเยาว์ ตอนนี้รีบเลยน้า เพราะเค้ามีโปรโมชั่นจากราคาปกติอยู่ที่ 22,900 บาท ลดเหลือเพียง 16,900 บาทเท่านั้น ของมันต้องมี ไปตำกันด่วนจ้า

ช่องทางการสั่งซื้อ สามารถเข้าไปดูได้ที่
Shopee : Allaboutbot_official
Facebook : Allaboutbot.th