[ Review ] : คนรักษ์โลกต้องมี ไอเทมช่วยลดขยะ จากแบรนด์ SUNECO STRAW


 สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้โลกเราก็กำลังเจอกับวิกฤตต่างๆมากมาย อย่างที่รู้กันนะครับ ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น PM 2.5 หรืออากาศที่แปรปรวน โลกก็ร้อนขึ้นทุกวันๆ (นี่ยังไม่รวมโรคร้ายโควิด19 อีกนะคุณผู้ช๊มมมม) แน่นอนว่าการใช้ชีวิตในแต่ละวันจึงลำบากมากยิ่งขึ้น

สาเหตุหลักๆที่เราปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าสิ่งเหล่านี้ มีจุดเริ่มต้นมาจากฝีมือพวกเรา "มนุษย์" นี่แหล่ะครับ ไหนจะการใช้วัสดุที่ย่อยสลายยาก การทำลายธรรมชาติป่าไม้ จริงๆ เราสามารถหันกลับมาช่วยให้โลกของเรา มีวิกฤตที่น้อยลงได้นะครับ เริ่มจากง่ายๆที่ตัวเราเองเลย

วันนี้เฟรมเลยมีผลิตภัณฑ์ ที่จะช่วยให้เราเป็นคนรักษ์โลกได้ง่ายๆ มาฝาก จากแบรนด์ SUN Products เริ่มจากการใช้สิ่งของ ที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำๆได้ ถือเป็นการช่วยลดขยะย่อยสลายยากอย่างพลาสติกไปได้เยอะมากๆ กันครับ

ตัวแรก เป็น "หลอดดูดน้ำพกพา" SUNECO Straw แน่นอนว่าในแต่ละวัน เราจะต้องดื่มน้ำกันทุกคนอยู่แล้ว ลองคิดเล่นๆว่า ในแต่ละวันประชากรบนโลกหลายพันล้าน ซื้อน้ำกินคนละแก้ว และรับหลอดพลาสติกมา จะมีขยะเกิดขึ้นในแต่ละวันมหาศาลขนาดไหน


ซึ่งถ้าเราหันมาใช้ "หลอดดูดน้ำพกพา" SUNECO Straw ก็จะเป็นการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกไปได้มากๆเลยนะครับ เพราะตัวหลอดนี้สามารถนำวนกลับมาใช้ได้ตลอด ไม่ต้องทิ้ง เพียงแค่ทำความสะอาดทุกครั้งหลังการใช้ เวลาซื้อน้ำจากร้านต่างๆ ก็เลือกที่จะปฏิเสธการรับหลอดพลาสติกจากร้านไปได้เลย ^^

ตัวหลอดดูน้ำจะมีให้เลือก 3 สีนะครับ สีพาสเทล น่ารักมากๆเลย ซึ่งในแต่ละกล่อง จะประกอบไปด้วย

- ส่วนปลายเป็นซิลิโคนโค้ง 1 ชิ้น

- ด้ามหลอดพลาสติกสีขาว (ถอดประกอบได้) 3 ชิ้น

- แปรงล้าง 1 ชิ้น

- กล่องพร้อมสายคล้อง





ด้วยความที่เค้ามีด้ามหลอดแบบประกอบได้มาให้ถึง 3 ชิ้น จึงทำให้เราสามารถประกอบได้ตามความต้องการ หรือตามความสูงของแก้วที่จะใช้ได้เลย ปลายหลอดที่เป็นยางสิลิโคน ช่วยให้การดูดน้ำง่ายขึ้นและมีสัมผัสนุ่ม สายคล้องช่วยให้พกพาสะดวกมากยิ่งขึ้น



ใช้เสร็จในแต่ละครั้ง ก็สามารถล้างได้ด้วยแปรงที่มีมาให้ในกล่อง เพียงถอดส่วนประกอบแต่ละชิ้น ก็สามารถล้างได้อย่างง่ายดาย เช็ดให้แห้งและเก็บใส่กล่อง นำมาใช้ได้เรื่อยๆ



พกง่าย ใช้สะดวก สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องดื่มร้อนและเย็น ช่วยลดปัญหาขยะย่อยสลายยาก แค่นี้เราก็สามารถช่วยโลกของเราได้ส่วนนึงแล้วนะ แล้วถ้าทุกคนหันมาใช้หลอดพกพาแบบนี้ หลอดพลาสติกธรรมดา ก็จะค่อยๆลดน้อยลงนั่นเองครับ




มาถึงอีกตัวที่เฟรมชอบมากๆ เป็นถุงซิปลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ ที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำมาบรรจุอาหาร หรือจัดเก็บของอเนกประสงค์ต่างๆ ผลิตจากโพลีเอทิลีนบริสุทธิ์ 100% (PE Virgin 100%) Food Grade มีความปลอดภัยเมื่อใช้บรรจุอาหาร ที่สำคัญที่เราเห็นเป็นลายการ์ตูนแบบนี้ เค้าใช้ลวดลายถูกลิขสิทธิ์นะครับ มีให้เลือกหลายไซส์ หลายขนาดเลย ลายแรกที่เฟรมแนะนำ เป็นถุงซิป Minion



แต่ละกล่อง ก็จะมีด้วยกันทั้งหมด 2 ลายนะครับ ตัวที่เฟรมแนะนำมีขนาด 17.8 x 20.3 cm. เค้ายังมีให้เลือกอีกหลายขนาดเลย ตัวถุงเป็นถุงใส ลายน่ารักมากๆ ในส่วนของซิปล็อคก็มีความปิดสนิทดี ป้องกันอากาศและสิ่งสกปรกเข้าไปได้ค่อนข้างดีครับ




คุณสมบัติของถุงซิปตัวนี้ สามารถนำไปใช้ได้หลากหลายมากๆนะครับ แล้วแต่การประยุกต์ใช้ ไม่ว่าจะเป็น

การนำมาใส่อาหาร ใช้จัดเก็บของได้เป็นระเบียบ ช่วยในการหาของได้ง่ายขึ้น พกพาสะดวก ไม่กินเนื้อที่กระเป๋า และที่สำคัญ ถึงแม้จะเป็นถุงซิปพลาสติก แต่เค้าสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ หากยังสภาพที่ยังดีอยู่ ดีกว่าการใช้ถุงพลาสติกทั่วไปที่ใช้ได้ครั้งเดียวก็ต้องทิ้ง ที่เฟรมชอบอีกอย่างคือลวดลายน่ารัก น่าสะสมมากครับ




ลายที่สอง ลายนี้น่ารักมากๆครับ เป็นถุงซิป Hello Kitty เฟรมเอามาให้ดูกัน 2 ขนาดเลย นั่นก็คือขนาด 17.8 และขนาดใหญ่ 26.8x27.9 cm.





แต่ละลายน่ารักมากๆเลยครับ ในส่วนของลาย Hello Kitty จะมีความพิเศษนิดนึงตรงที่ตัวถุงซิป จะมีซิปล็อคด้วยกัน 2 ชั้นครับ ก็เป็นการช่วยป้องกันอากาศและสิ่งสกปรกเข้าได้ดีมากยิ่งขึ้น





ในส่วนของการใช้งาน ก็สามารถใช้ได้หลากหลายมากครับ ไม่ว่าจะเก็บอาหาร ขนม หรือจะนำมาเก็บเพื่อถนอมความสดของอาหารสด ผักต่างๆ หรือนำมาเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบ เก็บหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคก็ได้นะครับ



ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธี ที่ได้ช่วยรักษ์โลกไว้ได้ดีมากๆนะครับ นอกจากจะไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังช่วยลดขยะที่ย่อยสลายยาก ลดมลภาวะให้กับโลกได้ดีมากๆครับ


ใครที่สนใจ หรือเป็นคนที่รักโลกอยู่แล้ว เฟรมแนะนำเลยว่าของมันต้องมีครับ

ช่องทางการจัดจำหน่าย หรือเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมก่อนได้ที่


Facebook : SUN Products

Website : Sunmumshopping.com


และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


ถุงซิป Hello Kitty สามารถหาซื้อได้ที่

- The Mall, Aeon, Tops, Tesco, UFM, Villa Market

- B2S, บุญถาวร, ไทวัสดุ, Office Mate, ร้านสวัสดิการทหารอากาศดอนเมือง"


ถุงซิป Minion สามารถหาซื้อได้ที่

- The Mall, Aeon, Tops, Tesco, Big C, UFM, Villa Market

- Office Mate, Index Living Mall, ไทวัสดุ, บุญถาวร"